บ้าน ใน อยุธยา

ชวนมาทำสวนในบ้านกันเถอะ

0 Comments

อยุธยาเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่มีแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ อยุธยา ทั้งยังเป็นทางเชื่อมต่อสายสำคัญจากกรุงเทพมหานคร ไปยังภาคเหนือและอีสานอีกด้วย จึงทำให้เศษฐกิจ ชีวิตความเป็นอยู่ และพื้นที่ของจังหวัดอยุธยานั้นมีความเจริญมากยิ่งขึ้น หลายคนก็เริ่มออกจากกรุงเทพมาหาบ้านในอยุธยาสักหลัง เพื่อหลีกหนีความวุ่นวาย ซึ่ง Groove Ville อยุธยา4 – โรจนะเป็นโครงการบ้านในอยุธยา ที่มีรูปแบบบ้านให้เลือกคือบ้านเดี่ยว ที่จะทำให้คุณเพลิดเพลินไปกับการอยู่อาซับ รวมไปถึงการทำสวนในบ้านด้วย 

การจัดสวนในบริเวณบ้าน ไม่ว่าจะเป็นบ้านขนาดเล็ก หรือขนาดใหญ่ จะแบ่งพื้นที่การจัดสวนออกเป็นส่วน ๆ ซึ่งจะทำให้พิจารณาจัดสวนได้เหมาะสมต่อการใช้งาน ดังนี้

1. บริเวณส่วนสาธารณะ (public area) ลักษณะการจัดสวน บริเวณส่วนสาธารณะ การจัดสวนบริเวณนี้ เริ่มตั้งแต่บริเวณรั้ว ซึ่งอาจจะปลูกพรรณไม้ประดับตามจุดต่าง ๆ ทั้งในรูปที่ปลูกลงดิน หรือปลูกในภาชนะ รวมทั้งปลูกลงในกำแพงก็ได้ ส่วนบริเวณประตู อาจจะปลูกไม้เลื้อยชนิดต่าง ๆ ตามความพอใจของเจ้าของสวน บริเวณทางเดินในพื้นที่ขนาดใหญ่ควรปลูกไม้ให้ร่มเงา เพื่อช่วยลดการสะท้อนแสง และให้ ความร่มรื่น ซึ่งพรรณไม้ให้ร่มเงานี้ควรเลือกใช้ไม้ต้นที่มีดอกสวยงาม และไม่ควรปลูกจนเต็มพื้นที่ 

2. บริเวณส่วนครอบครัว (family living area) ลักษณะการจัดสวน บริเวณส่วนครอบครัว เนื่องจากบริเวณดังกล่าวใช้เป็นที่พักผ่อน ดังนั้นไม้ที่ใช้ปลูกบริเวณนี้ ควรจะเป็นไม้ต้นให้ร่มเงา หรือไม้เลื้อยขึ้นซุ้ม รวมทั้งพรรณไม้พุ่ม หรือไม้ดอก ตามจุดต่าง ๆ สำหรับไม้ต้นอาจจะเป็นไม้ที่มีดอก หรือไม้ผลก็ได้ และเนื่องจากบริเวณนี้จะใช้สอยค่อนข้างมาก หากต้องการทำสนามหญ้า ก็ควรจะเลือก ชนิดของหญ้าสนาม ที่ทนทานต่อการเหยียบย่ำ

3. บริเวณส่วนตัว (private living area) หากเป็นบ้านชั้นเดียว ก็จะต้องสร้างฉาก หรือผนังบังสายตาบุคคลภายนอก ทำให้เกิดบริเวณส่วนตัว ซึ่งฉากหรือผนังนี้ อาจจะเป็นต้นไม้ที่ปลูกแล้วตัดแต่งให้ได้ขนาดตามต้องการ หรือจะสร้างขึ้นจากวัสดุอื่น ๆ ก็ได้ แต่จะต้องให้ลมพัดผ่านได้สะดวก ในบริเวณนี้อาจจะทำสวนหย่อมขนาดเล็ก รวมทั้งปลูกไม้ให้ร่มเงาบ้างก็ได้ แต่จะต้องไม่แน่นทึบเกินไป สำหรับบริเวณส่วนตัวที่อยู่ชั้นบน อาจจะปลูกไม้เลื้อยเพื่อให้ร่มเงา รวมทั้งปลูกพรรณไม้ดอก ไม้ใบในภาชนะตามจุดต่าง ๆ หรืออาจจะทำเรือนระแนงปลูกพรรณไม้ก็ได้ อุปกรณ์หรือสิ่งก่อสร้างในบริเวณนี้จะมีเก้าอี้นั่งหรือนอนปรับระดับได้ พร้อมทั้งโต๊ะเล็ก ๆ สำหรับวางหนังสือและสิ่งอื่น ๆ

อยากมีบ้านสวยๆ สักหลังในอยุธยาต้อง Groove Ville เท่านั้น บ้านในอยุธยาที่มาเพิ่มเติมความสุขให้กับผู้อยู่อาศัย ด้วยบ้านเดี่ยวที่มีพื้นที่ใช้สอยเยอะ และมีพื้นที่รอบบ้านสำหรับทำสวนไว้พักผ่อนหย่อนใจด้วย สนใจบ้านแบบไหนก็เข้าไปเลือกดูได้เลยที่ Groove Ville

Related Posts

น้ำยามะม่วง ขายดี

น้ำยามะม่วง ขายดี สาวกบุหรี่ไฟฟ้า ไม่ควรพลาด

น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า คือ เชื้อเพลิงชั้นดี ที่ขาดไม่ได้ในการสูบบุหรี่ไฟฟ้า เมื่อใช้กับบุหรี่ไฟฟ้า ผ่านกลไกลความร้อนจะทำให้เกิดไอน้ำ โดยที่ไม่ผ่านกระบวนการเผาไหม้ เหมือนการสูบบุหรี่ซองทั่วไป หลายคนจึงบอกว่าบุหรี่ไฟฟ้า มีความปลอดภัยมากกว่าบุหรี่แบบซอง…

เลือกใช้วัสดุที่มีมาตรฐาน

วิธีการเลือกบริษัทสร้างบ้านอย่างไร ให้น่าเชื่อถือ ควรเลือกอย่างไร

ปัจจุบันนั้นการสร้างบ้านนั้นนอกจากการเลือกใช้ผู้รับเหมา แล้วการเลือกใช้บริการรับบริการสร้างบ้านเองก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการสร้างบ้านด้วยเช่นกัน  ซึ่งการเลือกใช้บริการสร้างบ้านนั้นนอกจากจะเป็นผู้รับเหมาด้วยแล้ว การเลือกบริษัทรับสร้างบ้านเองก็เป็นหนึ่งในทางเลือกที่ดีอย่างมากนะครับ แต่ว่าในปัจจุบันนั้นมีหลากหลายบริษัท ด้วยเช่นกันที่ให้บริการในการสร้างบ้าน อย่างเช่น Conventure และยังมีอีกหลากหลายบริษัทด้วยเช่นกัน ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาพูดถึง ....วิธีการเลือกบริษัทสร้างบ้านอย่างไร ให้น่าเชื่อถือ ควรเลือกอย่างไร เพื่อที่จะทำให้การสร้างบ้านของเรานั้นมีมาตรฐาน…