หลักการ ซื้อ เพชร

หลักการซื้อเพชร มีอะไรบ้างที่คุณควรรู้

0 Comments

หากคุณกำลังวางแผนจะซื้อเพชรในเร็ววันนี้ การตัดสินใจเป็นขั้นตอนที่สำคัญ เพชร เป็นอัญมณีที่มีราคาสูง เนื่องจากหายาก มีความสวยงาม เล่นกับแสงไฟได้ดี มีความระยิบระยับงามตา น่าหลงใหล ไม่ว่าใครก็อยากที่จะครอบครอง อีกทั้งยังมีคุณค่าทางจิตใจด้วย ดังนั้น ก่อนตัดสินใจซื้อเพชร จำเป็นต้องพิจารณาอย่างถี่ถ้วน วันนี้ทางเรามีหลักการซื้อเพชร ที่คุณควรรู้มาแนะนำ บอกเลยว่าเนื้อหาสาระทั้งหมดนี้ จะทำให้คุณเข้าใจเกี่ยวเพชรมากขึ้น

ทำความเข้าใจกับ 4Cs ขั้นพื้นฐาน

4Cs ได้แก่ Carat กะรัต, Color สี, Cut การเจียระไน, Clarity ตำหนิ

  • Carat กะรัต : กะรัต คือ หน่วยที่ใช้เรียกน้ำหนักของเพชร เพชร 1 กะรัตเท่ากับหน่วยย่อย 100 หน่วย สำหรับเพชรที่น้อยกว่า 1 กะรัต มีหน่วยเป็น Point ภาษาไทยเรียกว่า ตัง น้ำหนักเป็นเพียงปัจจัยหนึ่งที่ส่งผลต่อราคา หมายความว่าเพชรที่มีน้ำหนักเท่ากัน แต่อาจมีราคาต่างกันนั่นเอง 
  • Color สี : เพรชสีขาวใส ได้รับความนิยมมากกว่าเพชรที่มีสีสันหรือ เพชร แฟนซี โดยเพชรสีขาวใสบริสุทธิ์ คือเพชรน้ำร้อยหรือ D’Color และแน่นอนว่าเพชรน้ำร้อย ย่อมมีราคาที่สูง เนื่องจากมีความสวยงามสามารถเล่นกับแสงไฟได้ดี
  • Cut การเจียระไน : หลักการซื้อเพชร ที่คุณควรรู้อีกหนึ่งข้อ คือ การเจียระไนเพชร ใช่ว่าช่างทุกคนจะสามารถเจียระไนเพชรให้ออกมาสมมาตรฐาน หรือเจียระไนเพชรออกมามีรูปทรงที่สวยงามเหมือนกันหมด ช่างที่มีประสบการณ์ย่อมเจียระไนเพชรออกมาได้สวยกว่า และการเจียระไนนั้น ส่งผลต่อราคาของเพชรด้วย
  • Clarity ตำหนิ : ตำหนิที่เกิดขึ้นนั้น เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ ซึ่งยากมากที่จะหาเพชรไร้ตำหนิได้ ยิ่งเพชรมีความใสสะอาด ไร้มลทินหรือมีตำหนิน้อยเท่าไหร่ ก็ยิ่งส่งผลให้เพชร มีราคาสูงขึ้นมากเท่านั้น

หากคุณต้องการซื้อเพรชแท้ เพชรเกรดดี มีคุณภาพ ให้สังเกตรายละเอียดในใบเซอร์ (Certificate) ซึ่งออกโดยสถาบันอัญมณีศาสตร์ ที่มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมจากคนทั่วโลก เช่น GIA, HRD, IGI เป็นต้น เพชรเกรดดี ในใบเซอร์จะระบุ การเจียระไนระดับ Excellent หากเป็นเพชรน้ำร้อย ใบเซอร์จะระบุ D’Color สำหรับความใสสะอาดหรือมลทินให้สังเกตที่คำว่า “IF” ซึ่งหมายความว่าเพชรเม็ดนั้นมีตำหนิน้อย ไร้มลทิน มีความใสสะอาดทั้งภายในและภายนอก

ทั้งหมดนี้ คือ หลักการซื้อเพชรที่คุณควรรู้ เชื่อว่าข้อมูลต่างๆ เหล่านี้จะมีประโยชน์ต่อทุกคน เพื่อที่เวลาคุณจะไปซื้อเพชร จะได้ไม่ถูกทางร้านต้มตุ๋น หรือคุณอาจให้คำปรึกษาเพื่อน คนรู้จักได้ที่ต้องการซื้อเพชรได้  แต่ทางที่ดี แนะนำให้เลือกร้านขายเพชร ที่เชื่อถือได้ มีการบริการที่ดี เพราะถึงแม้ว่าคุณจะไม่มีความรู้เรื่องเพชร แต่เชื่อเถอะว่าพนักงานของทางร้านจะให้คำแนะนำ ให้คำปรึกษา รวมถึงเลือกเพชรที่ดีที่สุด ให้คุณอย่างแน่นอน

Related Posts

น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า Saltnic

น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า Saltnic ซื้อแบบไหนดี

สำหรับคนที่สูบบุหรี่ไฟฟ้าแน่นอนว่า น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า Saltnic  นับว่าเป็นอุปกรณ์ที่คุณขาดไม่ได้ดังนั้นในวันนี้ถ้าคุณสนใจที่จะเข้ามาสั่งซื้อน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าไม่ว่าจะรูปแบบใดก็ตามเรามีรูปแบบน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า Saltnic ที่น่าสนใจมาแนะนำให้คุณได้รู้เผื่อว่าใครยังไม่มีน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าในใจจะได้มีแนวทางในการเลือกซื้อที่น่าสนใจมากยิ่งขึ้นเพราะ น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า Saltnic  ที่เรากำลังจะแนะนำให้คุณได้รู้จักต่อไปนี้เป็นน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าที่ได้รับความนิยมและเป็นที่ชื่นชอบสำหรับผู้สูบบุหรี่เป็นอย่างมากอีกทั้งราคาสินค้าที่เรายกมานี้ก็ไม่แพงเหมาะสำหรับทุกคนสามารถสั่งซื้อได้ง่ายๆเรื่องคุณภาพก็คับแน่นแต่จะถูกใจในส่วนของปริมาณนิโคตินหรือไม่นั้นคุณต้องไปดูรายละเอียดของสินค้าที่คุณสนใจเองเอาเป็นว่าตามเราไปดูกันเลยว่าจะมีน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า Saltnic…

คอนกรีตผสมเสร็จ

คอนกรีตผสมเสร็จ บริการจาก mix easy

สำหรับใครที่กำลังมีโครงการก่อสร้าง ไม่ว่าเป็นการสร้างบ้าน ร้านค้า หรือโครงการก่อสร้างใดก็ตามไม่ว่าจะเป็นโครงการเล็กอยู่โครงการใหญ่การเลือกหาวัสดุก่อสร้างโดยเฉพาะคอนกรีตผสมเสร็จ ถือเป็นเรื่องสำคัญในการก่อสร้าง เพื่อให้โครงการก่อสร้างดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด และแน่นอนว่าถ้าคุณกำลังมองหาตัวช่วย  mix easy เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะทำให้คุณได้ใช้บริการคอนกรีตผสมเสร็จที่เชื่อถือได้และมีคุณภาพในงานที่ออกมาด้วยเพียงคุณบอกความต้องการกับเรา…

วิธีที่จะทำให้โกดังสินค้าของเรานั้นมีคุณภาพ

หลายคนนั้นที่มีโรงงานอุตสาหกรรมของตัวเองนั้นอาจจะรู้อยู่แล้วว่าถ้าหากว่าว่ามีโรงงานอุตสาหกรรม ก็ดังเก็บสินค้า หรือ คลังเก็บสินค้าเองก็สำคัญไม่แพ้กันนะครับ ซึ่งในการใช้งานโกดังเก็บสินค้าเองก็มีความแตกต่างกันในเรื่องของมาตรฐานของโกดังสินค้าด้วยเช่นกัน ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาพูดถึงวิธีเพิ่มมาตรฐาน โกดังเก็บสินค้ากันนะครับว่าเรานั้นจะทำให้โกดังเก็บบบสินค้าของเรานั้นมีคุณภาพได้อย่างไร   ทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ   อย่างแรกที่สำคัญนั้นเลยนั้นคือในเรื่องของ “ความสะอาด”นะครับเพราะว่าอย่าลืมว่าโกดังเก็บสินค้านั้นถ้าหากว่าไม่มีความสำคัญ…