เช็ก ราคาทําเลสิก แต่ละประเภท ต้องใช้งบประมาณเท่าไหร่

0 Comments

ปัญหาเรื่องสายตา ถือว่าเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นได้บ่อย ๆ และผู้คนมากมายก็พบเจอกับปัญหานี้กัน เนื่องด้วยปัจจัยหลาย ๆ อย่างที่ส่งผลต่อดวงตา จนในที่สุดก็เกิดเป็นปัญหาสายตาขึ้นมา โดยเฉพาะภาวะสายตาสั้น, สายตายาว และสายตาเอียง ทั้งนี้เมื่อเกิดปัญหาเกี่ยวกับสายตาขึ้นมาแล้ว ก็ทำให้กระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันมากพอสมควร จึงจำเป็นที่จะต้องมีวิทยาการที่ช่วยเข้ามารักษาปัญหาเกี่ยวกับสายตานี้ให้หายดี และผู้ที่มีปัญหาก็จะได้กลับมามองเห็นได้อย่างชัดเจนอีกครั้ง ซึ่งวิธีการรักษาที่ได้รับความนิยมมาก ๆ ในตอนนี้ก็คงหนีไม่พ้น การทำเลสิก แล้วรู้หรือไม่ว่า ราคาทําเลสิก นั้นต้องใช้งบเท่าไหร่ ในบทความนี้มีคำตอบ

ราคาทําเลสิก แต่ละประเภท

ปัจจุบันนี้การทำเลสิกก็มีอยู่ทั้งหมด 5 ประเภทด้วยกัน โดยแต่ละรูปแบบมีวิธีการรักษา และมีข้อดี ข้อเสียต่างกัน อีกทั้งในเรื่องของราคาทําเลสิกของแต่ละประเภทก็มีราคาที่ไม่เท่ากันด้วย เนื่องจากว่าความยากง่าย หรือเทคโนโลยีที่ใช้ในการรักษานั้นต่างกันนั่นเอง ซึ่งค่ารักษาของการทำเลสิกแต่ละประเภทก็มีราคา ดังต่อไปนี้

1. PRK (Photorefractive Keratectomy)

PRK (Photorefractive Keratectomy) เป็นการทำเลสิกที่ใช้ระยะเวลาในการผ่าตัดประมาณ 15-20 นาที โดยมีค่าใช้จ่ายในการรักษาอยู่ที่ประมาณ 30,000-50,000 บาท

2. เลสิกใบมีด (Lasik)

เลสิกใบมีด (Microkeratome LASIK, Blade LASIK, หรือ LASIK) เป็นการทำเลสิกที่ใช้ระยะเวลาในการผ่าตัด 15-20 นาที โดยการทำเลสิกแบบนี้จะมีค่าใช้จ่ายในการรักษาอยู่ที่ประมาณ 30,000-50,000 บาท

3. เฟมโตเลสิก (FemtoLASIK)

เฟมโตเลสิก (FemtoLASIK) เป็นการทำเลสิกเวลาใช้เวลาในการผ่าตัด 30 นาที โดยการทำเลสิกแบบนี้จะมีค่ารักษาอยู่ที่ประมาณ 70,000-100,000 บาท

4. เลสิกแบบไร้ใบมีด (ReLEx Smile)

เลสิกแบบไร้ใบมีด (ReLEx Smile) เป็นการทำเลสิกที่ใช้เวลาผ่าตัดประมาณ 15-20 นาที โดยมีค่าใช้จ่ายในการรักษาประมาณ 90,000-120,000 บาท

5. ICL (Implantable Collamer Lens)

การเสริมเลนส์ชนิดถาวรเข้ามาในดวงตา เป็นการทำเลสิกที่ใช้เวลาในการผ่าตัดประมาณ 20-30 นาที โดยมีค่าใช้จ่ายในการรักษาประมาณ 150,000 – 200,000 บาท

จากทั้งหมดที่กล่าวมานี้ก็เป็นรายละเอียดของการทำเลสิกแต่ละประเภทพร้อมกับราคาทําเลสิก โดยราคาของการทำเลสิกแต่ละประเภทนั้นสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอด ขึ้นอยู่กับสถานพยาบาล หรือคลินิกที่ให้บริการทางด้านนี้ว่าจะตั้งราคาค่า

รักษาเอาไว้ที่จำนวนเงินเท่าไหร่ ทั้งนี้ก่อนที่จะทำการรักษาด้วยการทำเลสิกที่ไหน ก็ควรศึกษาดูก่อนว่าการรักษาของแต่ละที่นั่นต้องใช้งบประมาณเท่าไหร่ แล้วนำมาเทียบราคากัน สุดท้ายก็ให้เลือกสถานที่ทำเลสิกที่ให้ราคาสมเหตุสมผล และเป็นจำนวนเงินที่จ่ายไหว เพื่อให้นอกจากจะมีสุขภาพตาที่ดีขึ้นแล้ว ยังช่วยให้ไม่เกิดปัญหาทางการเงินตามมาในภายหลัง

Related Posts

แว่นกรองแสง

ประโยชน์ของแว่นกรองแสงที่หลายคนมองข้าม

0 Comments

ใครบอกว่าทำงานในออฟฟิศไม่ได้เจอแดดแล้วจะไม่ต้องใช้แว่นกรองแสง จริงๆแล้วแสงที่มีผลต่อสายตาของเรานั่นคือแสงสีฟ้าจากจอคอมพิวเตอร์ หรือโทรศัพท์มือถือ ซึ่งเจ้าแว่นกรองแสงนี้จะช่วย กรองแสงสีฟ้าหรือแสงสีน้ำเงินที่ถูกปล่อยออกมาจากอุปกรณ์ดังกล่าว ซึ่งเป็นอันตรายต่อดวงตา ทั้งยังช่วยลดอาการปวดตาจากการจ้องมองหน้าจอคอมพิวเตอร์นานๆ และลดปัญหาตาพร่ามัวได้เป็นอย่างดี ดังนั้นวันนี้มาดูถึงประโยชน์ของเจ้าแว่นกรองแสงกันเลยดีกว่า เผื่อใครที่กำลังลังเลจะได้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น…

การรักษาแบบประคับประคอง

การรักษาแบบประคับประคอง การดูแลรักษาที่มีประสิทธิภาพต่อผู้ป่วยโรคมะเร็ง 

0 Comments

การรักษาแบบประคับประคอง จะมีการรักษาที่ยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้ป่วยและครอบครัว และสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างกันก่อนที่ผู้ป่วยจะเสียชีวิต แต่ยังครอบคลุมถึงองค์ประกอบอื่น ๆ อย่างครบถ้วน ในบทความจะพูดถึง การรักษาแบบประคับประคอง ที่มีการดูแลผู้ป่วยมะเร็งในตอนท้าย ให้ทุกคนรู้จักมากขึ้นว่าเป็นการรักษาแบบใด …